Những chuyến tàu Bắc Nam (3)

bacnam3

Hà Nội nơi tôi sinh ra và lớn lên cũng rất nhiều kỷ niệm. Tôi  thích những buổi chiều ngồi ngắm hoàng hôn nơi Hồ Tây, mùi hương hoa sữa nồng nàn , thật bình dị, nhẹ nhàng. Tôi chợt thèm một tách trà nóng, thèm một bát bún chả, những hương vị mà dù đi đâu tôi vẫn muốn về Hà Nội để thưởng thức.  Tôi ước gì Hà Nội có người tôi nhớ tôi thương…

Tiếng còi tàu báo hiệu đã đến gas Hà Nội,  tôi và anh cùng xuống tàu. Anh dừng lại và nói :

– Chào bạn nhé. Chúc bạn Tết vui vẻ!
– Cám ơn anh. Khi nào anh vào?
– Mồng 4.
– Anh cũng Tết vui vẻ nhé!
-Cám ơn bạn!

Tôi và anh vẫy tay chào.  Tôi đón taxi về nhà.  Đường phố những ngày Tết thật nhộn nhịp, những chậu hoa , những cành đào còn sót lại đang được mọi người mua cho kịp để chưng Tết.  Nhà tôi giờ này đã được Mẹ lo xong hết cả.  Mẹ là người rất khéo và chu đáo.  Tôi xuống xe, lang thang trên vài dãy phố, mua một ít đồ trước khi về nhà.  Tôi thích những lúc một mình như vậy, như tôi thích những chuyến tàu hơn những chuyến máy bay.  Tôi thích cái cảm giác cô đơn như chưa từng cô đơn, đi như chưa từng đi và yêu thương như chưa từng yêu thương…  “Hà Nội ơi xanh xanh liễu rủ mặt hồ Gươm, cô đơn sấu rụng ngoài ngõ vắng , con sóng nào vẫn vỗ về vào đam mê “…

(Còn tiếp)

Sắc Màu- Đỗ Ngọc Hạnh

Những chuyến tàu Bắc Nam (1)
Những chuyến tàu Bắc Nam (2)

Những chuyến tàu Bắc Nam (4)

Một bình luận về “Những chuyến tàu Bắc Nam (3)”

Bình luận về bài viết này